ประเทศไทย เข้าร่วมงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018

Last updated: 2 ธ.ค. 2561  |  1502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเทศไทย เข้าร่วมงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018

วันที่ 28/11/2561 - 2/12/2561 รศ.ดร. ปกรณ์​ ปรียากร ผอ.สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย  ดร.พรพิมล​ มะหะหมัด​ นายอาณัฐ​ เด่นยิ่งโยชน์​ และนางสาวมธุรดา​ กระเดื่อง​เดช​ ตัวแทนจากศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าร่วมงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018 

  • เมืองไปถึง อิสตันบูล​ ประเทศตุรกี​ ได้รับการต้อนรับจาก Dr.Turker Yasar President of The Mediterranean Halal Science Research Center และ​ในช่วงเย็นได้เข้าร่วมประชุมกับ Mr. Asad Sajad ในการดำเนินงานในงาน​ Thailand Halal ​Assembly​ ​2018


  • วันพฤหัสบดีที่​ 29 พฤศจิกายน​ 2561​ เวลา​ 09.00​ -18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)​ รศ.ดร. ปกรณ์​ ปรียากร ดร.พรพิมล​ มะหะหมัด​ นายอาณัฐ​ เด่นยิ่งโยชน์​ และนางสาวมธุรดา​ กระเดื่อง​เดช​ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018  ซึ่งในส่วนของ Expo ศวฮ ร่วมกับกระทรวงการตปท พาผู้ประกอบการมา จับคู่ธุกิจ 10 ราย และร่วมประชาสัมพันธ์งาน Thailand Halal Assembly 
    สำหรับช่วงบ่ายได้เข่าร่วมประชุมวิชาการในงาน world Halal Summit ใน Session A: Standardization and Released Issue for Halal Quality Infrastructure และ Session B: Accreditation and Certification in the Halal Industry

    นอกจากนี้ทางตัวแทนประเทศไทยยังได้ให้สัมภาษณ​เรื่องฮาลาลประเทศไทย​ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์​งาน​ Thailand Halal​Assembly​ 2018​ ผ่านสื่อโทรทัศน์​ภาคภาษาอังกฤษ​ของประเทศตุรกี​ สื่อจากประเทศซูดาน​ และประเทศอัลแบเนีย​ โดยแต่ละสื่อให้ความสนใจกับ​ Halal​ ในประเทศ​ Non​ Muslim เป็นอย่างมาก


  • วันศุกร์ที่​ 30 พฤศจิกายน​ 2561​ เวลา​ 09.00​ -18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)​ รศ.ดร. ปกรณ์​ ปรียากร ดร.พรพิมล​ มะหะหมัด​ นายอาณัฐ​ เด่นยิ่งโยชน์​ และนางสาวมธุรดา​ กระเดื่อง​เดช​ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018  ซึ่งในส่วนของ Expo ศวฮ ร่วมกับกระทรวงการตปท พาผู้ประกอบการมา จับคู่ธุกิจ 10 ราย และร่วมประชาสัมพันธ์งาน Thailand Halal Assembly 
    ในช่วงเช้าได้เข้าร่วมประชุมวิชาการในงาน World Halal​ Summit Session B1 : Halal Food Session B2 ​: Meat and Halal Slaughtering Studies และ Session B3 : Halal​ Pharmaceuticals 

    ในช่วงพักได้เข้าร่วมละหมาดวันศุก​ร์​ภายในงานกับคนในพื้นที่อีกด้วย

    สำหรับช่วงบ่ายได้เข้าร่วมประชุมวิชาการในงาน world Halal Summit ใน Session B4 : Laboratories and Halal Authentication  และ Session B5: Halal​ Supply Chain, Halal Animal Feed and Halal Leather Products


  • วันเสาร์ที่​ 1 ธันวาคม 2561​ เวลา​ 09.00​ -18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)​ รศ.ดร. ปกรณ์​ ปรียากร ดร.พรพิมล​ มะหะหมัด​ นายอาณัฐ​ เด่นยิ่งโยชน์​ และนางสาวมธุรดา​ กระเดื่อง​เดช​ ได้เข้าร่วมงาน​ World Halal Summit 2018 และงาน​ ​6th OIC Halal Expo 2018  ซึ่งในส่วนของ Expo ศวฮ ร่วมกับกระทรวงการตปท และ ร่วมประชาสัมพันธ์งาน Thailand Halal Assembly 

    ในช่วงเช้าได้เข้าร่วมประชุมวิชาการในงาน World Halal​ Summit Session C1 และ​ C2 : Halal Tourism ซึ่งในแต่ละประเทศตื่นตัวในการเรื่องฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก​ จึงทำให้มีหัวข้อในเรื่องการท่องเที่ยวทั้งหมด​ 2 ช่วงด้วยกัน​ ในช่วง​ C2​ รศ.ดร. ปกรณ์​ ปรียากร​ ได้เข้าร่วมเป็นวิทยากรและผู้ดำเนินรายการในช่วงที่​ 2 นี้ด้วย​ และยังให้สัมภาษณ์เรื่อง​ Halal​ tourism in Thailand จากสื่อในประเทศตุรกีอีกด้วย​ 

    สำหรับช่วงบ่ายได้เข้าร่วมประชุมวิชาการในงาน world Halal Summit ใน Session D1 และ​D2 : Halal Finance Session E1: Halal Awareness และ​ Session E2 : Halal​ Lifestyle


ข้อมูล/ภาพ โดย นางสาวมธุรดา​ กระเดื่อง​เดช​ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้