สมฮท.จัดโครงการต่อเนื่อง โครงการรับรองร้านอาหารฯ จ.ชลบุรี

Last updated: 5 ก.พ. 2562  |  1503 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมฮท.จัดโครงการต่อเนื่อง โครงการรับรองร้านอาหารฯ จ.ชลบุรี

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562  สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจัดโครงการ(ต่อเนื่อง) รับรองร้านอาหารที่ผู้ประกอบการเป็นมุสลิมเข้าสู่ระบบการรับรองฮาลาลเพื่อเพิ่มมูลค่าและค่านิยมผ่านเครื่องหมายฮาลาลประเทศไทย ประจำปี2562  ณ โรงแรม ทรี ซิกตี้ไฟว์ พัทยา (ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี)

จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่ติดกับอ่าวไทยจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย เป็นจังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับ 50 ของไทย

มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 99 แห่ง ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 แห่ง คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มีเทศบาล 47 แห่ง เป็นเทศบาลนคร 2 แห่ง เทศบาลเมือง10 แห่ง และเทศบาลตำบล 35 แห่ง ที่เหลือเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลจำนวน 50 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีเขตการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ 1 แห่ง คือ เมืองพัทยา

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติและศาสนาเข้ามาเที่ยวในจังหวัดชลบุรี สิ่งสำคัญที่จะต้องควบคู่กับแหล่งท่องเที่ยว คือ ร้านอาหาร จำเป็นมากที่ขาดไม่ได้ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิม อาหารการกินต้องถูกต้องตามหลักศาสนา สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทยจึงเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เลยได้ที่มาของโครงการฯ 

สำหรับในครั้งที่ จัดที่ จ.ชลบุรี ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการร้านอาหารที่ผู้ประกอบการเป็นมุสลิมเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะยกระดับร้านอาหารของตัวเอง ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา 

มีผู้เข้าร่วมอบรมในวันนี้ทั้งหมด 96 ท่าน 59 ร้านอาหาร 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้